ผลลัพธ์คุณภาพของเด็กปฐมวัย
เด็กเจริญเติบโตสมวัยสุขภาพแข็งแรงและมีพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหว
เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้และสร้างสรรค์
เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อสาร
เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมและคุณธรรม
การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
วิสัยทัศน์พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
กลยุทธ์และเป้าหมายของสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
ผู้บริหารสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยมีภาวะผู้นําทางวิชาการ
การพัฒนาวิชาชีพผู้บริหาร ครูหรือผู้ดูแลเด็ก และบุคลากรทางการศึกษา
การนิเทศครูหรือผู้ดูแลเด็กและการประเมินการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ
การใช้สื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างเพียงพอและปลอดภัย
การจัดสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่มีความมั่นคงและปลอดภัย
สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
กระบวนการเฝ้าระวัง การคัดกรองเบื้องต้นสําหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ
การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
การพัฒนาคุณภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เด็กปฐมวัย
หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะพึงประสงค์ที่เหมาะสมกับวัย
ครูหรือผู้ดูแลเด็กประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
ผลลัพธ์ของการเรียนรู้
ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษารายการ
ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษารายการ
ผู้เรียนสามารถนำตนเองในการเรียนรู้
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ
ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ
การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ
ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนรายการเอกสาร/หลักฐาน
การส่งเสริมเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้
การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง